Công nghệ giúp thời gian tiếp đón tại bệnh viện giảm 10 lần
Ngày 10/03/2025 09:16:45
Công nghệ giúp thời gian tiếp đón tại bệnh viện giảm 10 lần
Song hành cùng mục tiêu Chuyển đổi số được Thủ tướng Chính phủ đưa ra trong năm 2020, Bộ Y tế cũng đã ban hành quyết định số 5316/QĐ-BYT phê duyệt chương trình chuyển đổi số y tế đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Đưa công nghệ số vào hoạt động bệnh viện không chỉ đem lại những lợi ích thiết thực cho người bệnh mà còn tăng cường hiệu quả vận hành bệnh viện.
Bệnh viện đa khoa huyện Phú Xuyên là một trong những đơn vị xây dựng Zalo Mini App - ứng dụng con trên nền tảng Zalo, nhằm hỗ trợ hoạt động chuyển đổi số tại bệnh viện. Việc triển khai chuyển đổi số trên nền tảng Zalo giúp bệnh viện đa khoa huyện Phú Xuyên tiếp cận được một lượng lớn người dùng.
![]() |
Được triển khai phát triển từ tháng 12/2024, Zalo Mini App bệnh viện đa khoa huyện Phú Xuyên giúp giải quyết nhiều vấn đề tồn đọng trong công tác bệnh viện như câu chuyện “điểm nghẽn” chờ đợi khi người bệnh có thể đặt lịch hẹn qua ứng dụng.
Chị Đào Thị Nga Tổ trưởng tổ CNTT bệnh viện đa khoa huyện Phú Xuyên chia sẻ: “Trước đây, bệnh nhân phải chờ đợi, xếp hàng từ sớm, nhiều khi 3-4h đã xếp hàng dù 7h sáng bệnh viện mới làm việc. Từ khi bệnh viện triển khai nhiều dịch vụ hỗ trợ trên nền tảng Zalo Mini App, bệnh nhân chỉ cần đặt khám trực tuyến từ nhà và đến hẹn trước 15 phút. Nhờ vậy, chúng tôi cũng không cần nhiều nhân viên túc trực để phân luồng hay giải quyết lượng bệnh nhân dồn tới quá đông trong buổi sáng".
Ứng dụng công nghệ vào hoạt động bệnh viện đã cho thấy tính hiệu quả với những con số biết nói. Tại bệnh viện đa khoa huyện Phú Xuyên, khâu tiếp đón bệnh nhân được rút gọn từ 5 phút xuống còn 30 giây một người, giảm thiểu thời gian gấp 10 lần. Khảo sát dịch vụ cho thấy, 100% bệnh nhân hài lòng về chất lượng dịch vụ công nghệ đang được triển khai tại bệnh viện.
![]() |
Sau hơn một năm triển khai, Zalo Mini App của bệnh viện đa khoa huyện Quốc Oai cũng ghi nhận những kết quả chuyển đổi số thành công. Trước đây, bệnh viện đa khoa huyện Quốc Oai thường xuyên phải đối mặt với tình trạng quá tải bệnh nhân, thời gian tiếp đón kéo dài. Triển khai Zalo Mini App tại bệnh viện đã giúp giảm tải tình trạng xếp hàng từ sáng sớm của bệnh nhân. Sau khi đã đặt lịch khám trên Zalo Mini App, người bệnh chỉ cần đến viện trước 15 phút là có thể khám đúng giờ.
Số liệu từ đơn vị triển khai phát triển Zalo Mini App cho bệnh viện Quốc Oai cho thấy, trong năm 2024, tỷ lệ đăng ký khám trực tuyến chiếm khoảng 17.26% (9.507 lượt online/tổng 55.070 lượt khám bệnh), thời gian đón tiếp giảm từ 10 phút xuống chỉ còn khoảng 20 giây, cùng tỷ lệ quay lại đặt tái khám trên Zalo Mini App đạt 100%. Hai tháng đầu năm 2025, bệnh viện đa khoa huyện Quốc Oai đã ghi nhận tỷ lệ đặt khám trực tuyến lên đến 21.8% (3.391 lượt online/tổng 15.561 lượt khám bệnh).
![]() |
Tại bệnh viện đa khoa huyện Hoài Đức, trong năm 2024, tỷ lệ đặt khám trực tuyến đạt 6% (1.431 lượt online/tổng 23.981 lượt khám). Con số này đã tăng lên 10% trong 2 tháng đầu năm 2025 (844 lượt online/tổng 8.434 lượt khám). Những con số trên cho thấy, người dân đã dần hình thành thói quen đặt lịch khám qua ứng dụng trực tuyến, chuyển dần sang các nền tảng số để việc thăm khám trở nên tiện lợi, dễ dàng và nhanh chóng hơn.
Bên cạnh Zalo Mini App, một số bệnh viện cũng triển khai lắp đặt các Kiosk tự phục vụ, tích hợp quét thẻ Căn cước công dân trên Kiosk, các thông tin bệnh nhân sẽ được tự động lấy trên cổng thông tin Bảo hiểm xã hội. Việc triển khai Zalo Mini App kết hợp cùng các nền tảng công nghệ khác sẽ giúp tăng cường hiệu quả hoạt động bệnh viện.
![]() |
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển đổi số y tế: Nắm bắt xu hướng, chủ động sức khỏe
14/04/2025 09:38:47 -
Hướng dẫn cách tự tích hợp thẻ Bảo hiểm y tế trên ứng dụng VNeID đơn giản, hiệu quả nhất tại nhà?
14/04/2025 09:38:47 -
Chỉ thị của Thủ tướng về đẩy mạnh triển khai Đề án 06 phục vụ chuyển đổi số quốc gia
24/03/2025 15:08:32 -
Hướng dẫn đăng ký MYSIGN trên ứng dụng MYSIGN
20/03/2025 08:52:34
Công nghệ giúp thời gian tiếp đón tại bệnh viện giảm 10 lần
Đăng lúc: 10/03/2025 09:16:45 (GMT+7)
Công nghệ giúp thời gian tiếp đón tại bệnh viện giảm 10 lần
Song hành cùng mục tiêu Chuyển đổi số được Thủ tướng Chính phủ đưa ra trong năm 2020, Bộ Y tế cũng đã ban hành quyết định số 5316/QĐ-BYT phê duyệt chương trình chuyển đổi số y tế đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Đưa công nghệ số vào hoạt động bệnh viện không chỉ đem lại những lợi ích thiết thực cho người bệnh mà còn tăng cường hiệu quả vận hành bệnh viện.
Bệnh viện đa khoa huyện Phú Xuyên là một trong những đơn vị xây dựng Zalo Mini App - ứng dụng con trên nền tảng Zalo, nhằm hỗ trợ hoạt động chuyển đổi số tại bệnh viện. Việc triển khai chuyển đổi số trên nền tảng Zalo giúp bệnh viện đa khoa huyện Phú Xuyên tiếp cận được một lượng lớn người dùng.
![]() |
Được triển khai phát triển từ tháng 12/2024, Zalo Mini App bệnh viện đa khoa huyện Phú Xuyên giúp giải quyết nhiều vấn đề tồn đọng trong công tác bệnh viện như câu chuyện “điểm nghẽn” chờ đợi khi người bệnh có thể đặt lịch hẹn qua ứng dụng.
Chị Đào Thị Nga Tổ trưởng tổ CNTT bệnh viện đa khoa huyện Phú Xuyên chia sẻ: “Trước đây, bệnh nhân phải chờ đợi, xếp hàng từ sớm, nhiều khi 3-4h đã xếp hàng dù 7h sáng bệnh viện mới làm việc. Từ khi bệnh viện triển khai nhiều dịch vụ hỗ trợ trên nền tảng Zalo Mini App, bệnh nhân chỉ cần đặt khám trực tuyến từ nhà và đến hẹn trước 15 phút. Nhờ vậy, chúng tôi cũng không cần nhiều nhân viên túc trực để phân luồng hay giải quyết lượng bệnh nhân dồn tới quá đông trong buổi sáng".
Ứng dụng công nghệ vào hoạt động bệnh viện đã cho thấy tính hiệu quả với những con số biết nói. Tại bệnh viện đa khoa huyện Phú Xuyên, khâu tiếp đón bệnh nhân được rút gọn từ 5 phút xuống còn 30 giây một người, giảm thiểu thời gian gấp 10 lần. Khảo sát dịch vụ cho thấy, 100% bệnh nhân hài lòng về chất lượng dịch vụ công nghệ đang được triển khai tại bệnh viện.
![]() |
Sau hơn một năm triển khai, Zalo Mini App của bệnh viện đa khoa huyện Quốc Oai cũng ghi nhận những kết quả chuyển đổi số thành công. Trước đây, bệnh viện đa khoa huyện Quốc Oai thường xuyên phải đối mặt với tình trạng quá tải bệnh nhân, thời gian tiếp đón kéo dài. Triển khai Zalo Mini App tại bệnh viện đã giúp giảm tải tình trạng xếp hàng từ sáng sớm của bệnh nhân. Sau khi đã đặt lịch khám trên Zalo Mini App, người bệnh chỉ cần đến viện trước 15 phút là có thể khám đúng giờ.
Số liệu từ đơn vị triển khai phát triển Zalo Mini App cho bệnh viện Quốc Oai cho thấy, trong năm 2024, tỷ lệ đăng ký khám trực tuyến chiếm khoảng 17.26% (9.507 lượt online/tổng 55.070 lượt khám bệnh), thời gian đón tiếp giảm từ 10 phút xuống chỉ còn khoảng 20 giây, cùng tỷ lệ quay lại đặt tái khám trên Zalo Mini App đạt 100%. Hai tháng đầu năm 2025, bệnh viện đa khoa huyện Quốc Oai đã ghi nhận tỷ lệ đặt khám trực tuyến lên đến 21.8% (3.391 lượt online/tổng 15.561 lượt khám bệnh).
![]() |
Tại bệnh viện đa khoa huyện Hoài Đức, trong năm 2024, tỷ lệ đặt khám trực tuyến đạt 6% (1.431 lượt online/tổng 23.981 lượt khám). Con số này đã tăng lên 10% trong 2 tháng đầu năm 2025 (844 lượt online/tổng 8.434 lượt khám). Những con số trên cho thấy, người dân đã dần hình thành thói quen đặt lịch khám qua ứng dụng trực tuyến, chuyển dần sang các nền tảng số để việc thăm khám trở nên tiện lợi, dễ dàng và nhanh chóng hơn.
Bên cạnh Zalo Mini App, một số bệnh viện cũng triển khai lắp đặt các Kiosk tự phục vụ, tích hợp quét thẻ Căn cước công dân trên Kiosk, các thông tin bệnh nhân sẽ được tự động lấy trên cổng thông tin Bảo hiểm xã hội. Việc triển khai Zalo Mini App kết hợp cùng các nền tảng công nghệ khác sẽ giúp tăng cường hiệu quả hoạt động bệnh viện.
![]() |
0 bình luận
(Bấm vào đây để nhận mã)
